Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Dù vô địch nhưng Real chỉ đứng thứ 2 trên BXH

Theo Euro Club Index công bố, Real Madrid hiện chỉ đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng những Câu Lạc Bộ châu Âu mặc dù họ đã 3 năm liên tiếp dành chức vô địch Champions League.

Real Madrid vừa trải qua 1 mùa giải thành công khi dành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp. Một kỷ lục chưa từng có Câu Lạc Bộ nào dành được trong lịch sử. Do vậy, họ vẫn phải đứng sau Barca ở bảng xếp hạng những Câu Lạc Bộ châu Âu năm 2018.

Cụ thể, theo bang xep hang ngoai hang anh hay bảng xếp hạng châu âu cho thấy những Câu Lạc Bộ châu Âu vừa được công bố bởi công ty dữ liệu thể thao Gracenote, Real Madrid xếp ở vị trí thứ 2, sau Barca. Mùa này, gã khổng lồ xứ Catalan dành được cú đúp danh hiệu là La Liga và Copa del Rey.

Danh sách này được công ty Gracenote tổng hợp và đánh giá vị trí dựa trên nhiều yếu tố do đó có kết quả những trận đấu ở sân khách và những Cúp quốc nội.

So với bảng xếp hạng năm ngoái, vị trí của Real Madrid và Barca đã hoán đổi cho nhau, còn Bayern Munich vẫn giữ nguyên hạng 3.

Theo ketquabongda trên ta có thể thấy Man City chiếm vị trí thứ 5, tăng 3 bậc so với năm ngoái. Đó là bởi, thầy trò Pep Guardiola đã dành cú đúp danh hiệu Premier League và League Cup.

Đội chủ sân Old Trafford đứng thứ 10 trong danh sách, tăng 6 bậc dưới thời Huấn Luận Viên Mourinho. Trong khi đó, 3 ông lớn khác của Anh là Liverpool, Chelsea và Arsenal đều nằm ngoài top 10.